08 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO NĂM 2019: NÊN VÀ KHÔNG NÊN

08 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO NĂM 2019: NÊN VÀ KHÔNG NÊN


1.    Dùng chữ Sáng tạo

Dấu hiệu nhìn thấy ngay của logo thường là chữ. Một số logo (Ví dụ logo Crowdspring) được thiết kế hoàn toàn từ các từ, chữ - đây gọi là logo dạng chữ, dạng ký tự.
Nhưng không phải tất cả các font chữ sẵn có đều đáp ứng được nguyên liệu thiết kế logo dạng này. Bạn không thể ném tên doanh nghiệp của mình bên dưới biểu tượng logo với font Times New Roman hay Comic Sans rồi coi như xong việc.  
Chữ trong logo của bạn nên đồng điệu với toàn bộ thương hiệu và phần còn lại của logo của bạn. Và chữ sáng tạo đang phát triển khi chúng ta tiến bước vào 2019. Dưới đây là một số ví dụ… 
+ Chữ dạng chia tách:

Đặc điểm của những font chữ này là có những khoảng được tách ra bất ngờ nhưng vẫn để người ta đọc được. Những sự biến thể không có tận cùng được thể hiện ở đây giữa sự lựa chọn font cơ bản và chỗ được chia tách 

 
+ Chữ dạng nổi loạn:

Hiệu quả dạng chữ này năng động này tạo nên sự nổi loạn, chữ được đặt không theo hàng lối nào. Nếu bạn có một thương hiệu ngộ nghĩnh hoặc muốn nó tự nhiên thì trình bày dạng chữ này, đó có thể tốt với bạn. 
 
+ Chữ dạng viết tay: Thay vì phong cách các năm trước là dùng chữ chau chuốt, bong bẩy, tỉa tót kỹ càng từ chữ nguyên bản, năm nay người ta dùng chữ dạng tựa như viết tay. Điều này có thể sắp xếp từ dạng chữ bản thảo đến dạng chữ vui vẻ, năng động. Sự bất quy tắc của các chữ tạo ra hiệu quả. Dạng chữ này dung thiết kế logo đang thịnh hành. Nhưng đây mới chỉ là một trong nhiều phương án, quý vị đừng rời khỏi nôi dung này vội. Hãy động viên người thiết kế logo của bạn trổ tài dùng chữ phù hợp với thương hiệu của bạn nhất nhé.  

2.    Màu sắc tươi sáng 

Internet đang thay đổi cách ta tương tác với thế giới. Vấn đề sống còn là các thương gia cần có thiết kế trực quan trên internet ngay từ trong tiềm thức. 
Một trong những sức mạnh của máy tính và điện thoại di động là chúng được coi như 2 thiết bị mang đến người xem công cụ trực quan thông qua thể hiện màu sắc tươi sáng hoàn hảo. Có lẽ chính vì vậy mà chúng ta đang chứng kiến làn sóng mạnh mẽ trong việc dùng màu sắc tươi sáng cho thiết kế logo.

Màu sắc mạnh mẽ chuyển từ đậm sang nhạt dần, hoặc sự chuyển màu đang nổi lên từ sắc thái này sang sắc thái khác được thể hiện phổ biến trong thiết kế logo. Vậy nên đừng ngần ngại dùng nhiều phương án khác nhau. Hãy yêu cầu người ta thiết kế đơn giản nhất sao cho chúng không tốn kém quá nhiều tiền bạc của bạn để có được một logo ưng ý. 

Và đừng quên rằng màu khiến trí não của chúng ta sinh ra các kết quả xúc cảm khác nhau. Vậy màu nào sẽ truyển tải đúng thông điệp thương hiệu của bạn? 

Kết luận rút ra là khách hàng sẽ tương tác với thương hiệu của bạn qua internet, vì vậy hãy huy động tất cả cơ hội để tạo ra sức mạnh tổng hợp cho logo của bạn có màu sắc bắt mắt, đầy khí lực  để nó khác biệt với đối thủ của bạn. 

3.    Logo với đường hình học  nghệ thuật

  
        
Các họa tiết hình học đây đó luôn luôn có mặt trong các thiết kế kiến trúc, thời trang và đồ họa. Logo với các đường nét hình học là phổ biến và dạng logo này đang cho thấy nó được coi là xu hướng đang lên của năm 2019. 
Logo hình học được yêu thích bởi đường nét cân đối, tao nhã, và vĩnh cửu. Nếu được  thiết kế tốt nó sẽ trở thành một logo đẹp. Có thể nói một thiết kế logo hình học đơn giản không thể phù hợp cho tất cả các logo như một số người thường nghĩ. 
Logo cần phải khác biệt để người ta nhận ra nó trong hàng nghìn logo trên thương trường. 

Và logo của bạn cũng cần phản ánh thương hiệu của bạn. Vì thế nếu theo đuổi mù quáng dạng logo này bạn có thể bị thất bại ngay lập tức. 

Thực tế tồn tại một nhóm hình dạng hình học cơ bản: vuông, tròn, tam giác, kim cương… Thậm trí bạn định hướng logo theo hình bát giác, hình bảy cạnh, hình bình hành, hoặc tương đương. Vì vậy người thiết kế cần sáng tạo hơn, ví dụ: cắt ghép các hình, sử dụng các đường cong, tạo ra các nét âm bản… 

Nếu chỉ làm bình thường thì kết quả là tạo ra: “đơn giản - logo có thiết kế hình học” – chưa khác biệt, không gây chú ý, và không có liên hệ gì với thương hiệu của bạn. 

Nếu bạn chọn cách thiết kế logo dạng hình học thì cần chắc chắn rằng nó sẽ hỗ trợ và phản ánh thương hiệu của bạn.  

4.    Logo thiết kế tối ưu để phù hợp với phương tiện truyền thông

Phương tiện truyền thông đang tiếp tục tạo ra các nguyên tắc cơ bản của marketing truyền thông cho các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ trên toàn thế giới. Vì vậy không còn nghi ngờ gì nữa các logo thân thiện với truyền thông đang đổ bộ vào năm 2018. Nói chính xác có nghĩa là gì? 
Những nguyên tắc của truyền thông xã hội là họ đưa ra một hình vuông để trình bày profile vì vậy logo của bạn nên vừa vặn với hình vuông đó.  

Nhưng xin đừng vội nghĩ chúng ta ủng hộ để mọi người đều có logo hình vuông nhé. Tất cả những gì chúng tôi muốn khuyên bạn là chính logo của bạn cần để phải người ta nhìn thấy nó cân bằng và tự nó phù hợp nhất với hình vuông. 
 
 Đối với Logo tối ưu phù hợp với phương tiện truyền thông thì nhìn một cách tự nhiên cần tránh dài quá hoặc cao quá.  Hãy tính logo sao cho cân bằng nhất về trục ngang – dọc, từ đó nó sẽ được thể hiện đẹp trong Twister, Instagram, Facebook. 
Xu hướng này được coi là cần theo đuổi! Chỉ có một điều nhỏ là nó hạn chế sức sáng tạo trong các phương án làm logo, song nó lại tối ưu hóa việc kinh doanh của bạn để tạo ra một diện mạo tốt nhất của bạn trên truyền thông. 

Điều này vô cùng quan trọng bởi bạn luôn mong muốn thương hiệu của mình xuất hiện một cách phù hợp trên truyền thông. 

5.    Trình bày chữ tối giản  

Chữ viết lồng vào nhau và đơn giản là kiểu logo cổ điển, và ta bước vào năm 2018 thì tính phổ biến đó vẫn không hề suy giảm. 

Tuy nhiên thật không may là dạng logo chữ lồng và tối giản lại khó thiết kế để chúng khác biệt. Chữ lồng được định nghĩa là: Một thiết kế bao gồm hai hay ba chữ trở lên được lien kết hay đan xen vào nhau thông thường là dạng viết tắt. 

Các chủ doanh nghiệp thích có logo viết tắt tên doanh nghiệp của mình. Nó sẽ tạo nên xúc cảm nếu logo đó liên kết được chữ viết tắt với thương hiệu đó. Nhưng điều đó có được trừ phi thương hiệu đó đẫ có thời gian khẳng định mình trên thương trường. Điều này có không nhiều. 

Với logo chữ viết tắt – trừ khi nó được thể hiện tốt, còn lại nó không truyển tải được nhiều về thương hiệu đến khách hàng của bạn. 

Trái ngược là logo chữ viết tắt là cách rút lui lười biếng của những người thiết kế chưa đủ sáng tạo để nghĩ ra một điều gì đó. Còn chưa kể đến việc, có rất nhiều cách để liên kết các chữ với nhau. Một điều không  thể tránh được là có không ít logo viết tắt nhìn na ná logo của bạn.  Cần thận trọng với việc logo tối giản hoặc viết tắt quá mức. Nếu bạn buộc phải có logo dạng này thì hãy chắc chắn rằng logo phải có tính độc đáo và cho thể hiện rõ thương hiệu của bạn. 


6.    Giới thiệu Thế giới chân thực  

Chúng ta đang bước sang năm 2018, và thấy rõ một xu hướng là mọi người đều phấn khích với xu hướng đạt được xung lượng. Đây là việc trình bày thiết kế logo trong một thế giới thực, giúp khách hàng hình dung ra logo một cách thực tế nhất.   
(Tôi biết, tôi biết … đây là xu hướng trình bày logo, không phải là chỉ có logo mà đó còn là một thực tế có giá trị!)

Khá nhiều người thiết kế gần đây đã trình bày logo vào các bản demo danh thiếp, catalog, tiêu đề thư, biển hiệu chau chuốt như thật nhằm tạo cho khách cảm nhận được thương hiêu của họ sẽ được thể hiện như thế nào trong thực tế và họ cảm nhận được  sức ảnh hưởng của thương hiệu ở mức nào với người xem.  

Một người thiết kế tốt luôn luôn làm tất cả để khách hàng có thể nhìn thấy trọn vẹn bức tranh thiết kế đó. Không phải để bản demo đó làm cho người khách đầu tư vào những bản danh thiếp hay tiêu đề thư đó mà thức tế là chúng tôi muốn mang đến cho khách hàng và người thiết kế một xu hướng chúng tôi luôn luôn ủng hộ.

7.    Người vẽ bằng dấu ngoặc, phẩy (Nên tránh logo dạng này)

Cùng đối mặt, hầu hết doanh nghiệp tương tác với người khác bằng nhiều cách. Nên, con người đa phần có chung các chủ đề logo.  

Hơn thấp kỷ gần đây, một xu hướng trìu tượng, người vẽ từ những đường cong được phát triển và đang được  tiếp tục theo đuổi. 

Chúng tôi gọi đó là “người dấu ngoặc, phẩy” 

Chúng có ở khắp nơi.

Và bây giờ chúng tôi xin chỉ ra, chúng ám ảnh bạn ở mọi ngõ ngách và giống thế ám ảnh cả chúng tôi.  

Các đường cong của nét vẽ logo dạng này tạo ra sự linh hoạt và chuyển động. Chúng đa màu sắc. Chúng vui nhộn. Chúng được cường điệu quá mức và bị lạm dụng. 
Trên thực tế đang có qua nhiều logo dạng này đến nỗi không thể tạo ra một logo mới mà không bị trùng với logo đã có. Vì vậy bằng bất cứ giá nào bạn nên tránh tham khảo các logo có sẵn để vẽ ra logo dạng này cho bạn. 

Logo người dấu ngoặc, phẩy là kẻ thù cho logo độc đáo mà bạn đang muốn thiết kế! 
Chúng không tạo ra sự khác biệt hco thương hiệu và không đủ sức gây chú ý với khách hàng tiềm năng của bạn thì làm sao họ nhớ đến bạn được. 

Bạn muốn một logo nghĩa là bạn cần một logo ĐỘC ĐÁO. 


8.      Thiết kế Logo tách, làm mờ điểm ảnh theo khối (Nên tránh)

Công nghệ định nghĩa văn hóa đương thời. Rất rất nhiều tới mức công nghệ của quá khứ khơi dậy niềm yêu thích về quá khứ cho đến tận hôm nay. Hãy xem các đĩa mềm, CD-ROMs,  chúng yêu quý thế nào trong quá khứ! “Chúng ta từng nghĩ công nghệ đó đã là tiên tiến rồi!”

Một trong những kết quả của hoài cổ công nghệ trong quá khứ chính là dạng logo tách, làm mờ điểm ảnh theo khối. 

Có dạng logo mà đặc trưng của phiên bản đó là chúng được thể hiện hoàn toàn trong khoảng từ 8-16 bit pixel. Dạng khác thì chuyển tiếp từ hình ảnh tự nhiên hơn sang dạng pixels. 

Phong cách này vẫn đang tồn tại, và xin khẳng định chắc chắn rằng nó làm lỗi thời logo của bạn!
Nghệ thuật pixels gắn liền với giai đoạn thập niên 80-90 thế kỷ trước. Chúng ta chấp nhận nghệ thuật này trong các giải trí và rồi đã nhạt phai. Thời đại tiếp tục thay đổi – Vẫn là như vậy. 

Khi chúng ta nghĩ nghệ thuật pixels là đáng yêu thì hãy làm người ta hưng phấn để tin vào thương hiệu của bạn là hiện đại và tương tác.   

Bạn làm được tốt hơn mà, nên cho nghệ thuật pixels  vào quá khứ. 

Trước khi bạn tiến hành thiết kế…

Tất cả mọi xu hướng luôn luôn được thông qua một cách khó khăn. Con người buộc phải thích hợp và cố gắng thử để chọn. Tuy nhiên thỉnh thoảng chúng ta vẫn nên để các xu hướng sang một bên. 

Cuối cùng ta nên để thương hiệu dẫn dắt mình, quan trọng hơn là tạo ra bộ nhận diện thật còn hơn làm ra cho đẹp nhưng chỉ để nhìn ngắm. Vì thế khi bạn tìm kiếm xu hướng thiết kế logo cho doanh nghiệp hay chỉnh sửa lại logo có sẵn hãy tự đặt câu hỏi: xu hướng này có đại diện cho thương hiệu của mình không? 

Chúng tôi rất vui mừng nếu được giúp đỡ các bạn – Hãy cho cHúng tôi biết nếu bạn cần tư vấn thiết kế miễn phí với đội ngũ của GoldSea (Biển Vàng)     
 
 

08 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO NĂM 2019: NÊN VÀ KHÔNG NÊN
08 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO NĂM 2019: NÊN VÀ KHÔNG NÊN
08 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO NĂM 2019: NÊN VÀ KHÔNG NÊN
08 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO NĂM 2019: NÊN VÀ KHÔNG NÊN
08 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO NĂM 2019: NÊN VÀ KHÔNG NÊN
08 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO NĂM 2019: NÊN VÀ KHÔNG NÊN
08 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO NĂM 2019: NÊN VÀ KHÔNG NÊN
08 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO NĂM 2019: NÊN VÀ KHÔNG NÊN
08 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO NĂM 2019: NÊN VÀ KHÔNG NÊN
08 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO NĂM 2019: NÊN VÀ KHÔNG NÊN
Gọi 098 - 164 - 0110