05 GỢI Ý KHI ĐẶT TÊN THƯƠNG HIỆU

05 GỢI Ý KHI ĐẶT TÊN THƯƠNG HIỆU

01. Chắc chắn rằng đó là một trang web thân thiện

Trong thời đại hiện nay nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình đơm hoa kết trái, có lẽ phải đưa nó lên internet. Vì vậy, bạn cần chắc chắn rằng tên thương hiệu nên là một tên website thân thiện cho những người dùng internet, khi thấy tên đó nó gợi ra cho họ một vài vấn đề đang cần tìm kiếm và người ta mở nó để lấy thông tin hay mà bạn cung cấp liên quan sản phẩm dịch vụ của bạn.

Trước hết nếu bạn sẽ sử dụng net cho kinh doanh của mình, bạn sẽ cần một website chính thức để phục vụ như một trạm dừng chân cho bất kỳ ai muốn tìm kiếm nhiều hơn về kinh doanh của bạn. Nghĩa là bạn kiếm một tên miền riêng biệt phù hợp với việc kinh doanh. Vì thế bạn nên ưu tiên chọn một tên thương hiệu sao cho mọi người dễ nhớ bạn hơn là một cái tên phức tạp và vô nghĩa. 🤔🤔

Đơn cử ví dụ: www.tchm.com so với: www.tchmedical.com, tên miền thứ 2 sẽ dễ nhớ hơn bởi có từ “medical” (y tế). Mọi người được gợi ra: “tch” và “medical” dễ nhớ hơn cà “tchm” – 04 chữ cái này thật khó liên tưởng đến nghĩa gì, cũng không gợi ra manh mối nào liên quan tới lĩnh vực kinh doanh.

Thứ 2, mạng xã hội như Facebook đang được sử dụng rộng rãi, trong tương lai bạn có thể cân nhắc quảng cáo trên Facebook. Một điều bạn nên làm là kiểm tra là có trang nào ở đó trùng với tên mình đang định dùng không? Làm điều này sẽ tránh được làm loãng thương hiệu của bạn và dễ dàng cho phép mọi người tìm một trang riêng biệt của bạn và tập trung nhiều thông tin hơn về việc kinh doanh của bạn.

Một việc cần làm nữa là bạn cân nhắc tên email của bạn. Tên đó sao cho giống với tên thương hiệu của bạn để hỗ trợ cỗ máy tìm kiếm Google tìm kiếm tên thương hiệu bạn dễ hơn... 
🤓

02. Đơn giản

Tên thương hiệu càng dễ phát âm thì người dùng càng dễ truyền miệng, tương tự, tên càng ngắn thì người ta càng dễ nhớ. 
Đôi khi chữ cái của từ được đánh vần không giống như âm tiết mà từ đó được phát âm ra và người ta có thể gặp khó khi tìm kiếm trên net. Ví dụ: mặc dù từ ”Xerox” mặc đã trở nên một cái tên hiệu quả, nó đồng nghĩa với “photocopy”, từ này có thể có một vài vấn đề phát âm khi nó mới ra đời. 
Người ta có thể nhầm lẫn việc phát âm với từ “Zerox”. Công ty có thể mất một số khách hàng tiềm năng vì sự nhầm lẫn này. Vì thế để chắc chắn rằng thương hiệu của bạn có thể dễ nhớ một cách chính xác thì đơn giản có thể là chính sách tốt nhất

03. Nổi bật trong đám đông

Đơn giản, những cái tên thương hiệu dễ nhớ đồng thời cũng để tạo ra tin đồn và sự thú vị từ việc kinh doanh của bạn mang lại cho khách hàng. Làm cho tên thương hiệu của bạn quá rõ ràng và thẳng tuột có thể giết chết tính tò mò, thứ cần thiết để gây chú ý. 
Trước khi bạn lựa chọn tên thương hiệu, nên chăng cần nghiên cứu các tên mà đối thủ đang dùng. Tìm ra điểm chung trong các tên này. Theo đó khi bạn đưa ra cái tên tiềm năng của mình thì cần quyết định nó không có gì tương tự với các tên đối thủ. 
Nói cách khác, tên của bạn cần nổi bật giữa các đối thủ. Cuối cũng Trên hết, phần lớn công việc kinh doanh của bạn lại được giải quyết ở xung quanh một vài những thứ đó.

Cuối cùng thì khách hàng tiềm năng của bạn sẽ lựa chọn nhiều phương án trong đó có bạn và đối thủ, vậy ai là người gây sự chú ý với họ đầu tiên? Chính là người có cái tên nghe không giống ai.

04. Có logo trong tâm trí

Tên thương hiệu và logo đi liền với nhau trong hầu hết các bộ phận. Nếu bạn muốn một thương hiệu kinh doanh mạnh thì chắc chắn rằng cần để người ta phân biệt được logo với tên thương hiệu. Cái tên “Apple”, là một ví dụ, có một logo vô cùng rõ ràng của một trái táo khuyết. Logo này đơn giản với mọi người khi nhắc đến thương hiệu Apple. Vì sao? Thay vì chỉ dựa vào duy nhất để nhớ cái tên thì công ty này cũng có thể lưu giữ vào trong trí nhớ bằng hình ảnh của nhiều người cái tên thương hiệu đó đi kèm logo. 
Bây giờ thì bạn đã biết được mối liên hệ quan trọng như thế nào giữa tên và logo đối với thương hiệu của bạn, điều cần là bạn nên tạo ra một cái tên cho phép bạn có nhiều không gian tự do hơn để sáng tạo logo. Ý kiến cá nhân của tôi, tôi tin là một “hình ảnh” logo sẽ mạnh hơn rất nhiều so với một “từ”, vì thế có thể là ý tưởng tốt nếu cân nhắc được một cái tên mà nó tượng trưng cho một điều gì đó liên quan đến kinh doanh của bạn hoặc một điều gì đó.

5. Tên có đặc trưng công việc bạn kinh doanh

Chỉ là việc kinh doanh của bạn nên có việc bán độc đáo.. để phân biệt bạn với đối thủ, tên thương hiệu cũng nên được khu biệt rõ ràng với tên đối thủ. Cái tên đó dùng để phản ánh thế mạnh của thương hiệu bạn sắp theo đuổi hay gợi ra một ý nghĩa nào đó của dịch vụ/ sản phẩm mà bạn thực sự cung cấp. Ví dụ: máy tìm kiếm Google có thể làm chúng ta ấn tượng với đôi mắt “Googly” mà nhờ nó ta có thể tương tác để tìm kiếm thông tin. Một tên công ty như thế cho phép người ta phân biệt dễ dàng những dịch vụ mà công ty đó cung cấp, làm nó ăn sâu trong trí nhớ của mọi người.

Một số tên khác có vẻ như không tạo ra mối liên hệ nào với việc kinh doanh, nhưng họ khẳng định trong khía cạnh “cảm giác” về cái tên đó. Có lẽ không ai có một chút ý tưởng nào trong cái tên “Starbucks” khi người ta mới nghe nó lần đầu. nhưng ít nhất 1 lần người ta nhận ra đó là chuỗi cửa hàng bán cà phê, nó định vị tâm trí người ta theo cách lạ thường. Cái tên đó gợi lên năng lượng và sự thanh thoát, giống như mỗi cốc cà phê mang tới cho bạn vào mỗi sáng. 

Gọi 098 - 164 - 0110